วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554

Mahalaya -- Invoking เทพธิดาแม่

Mahalaya เป็นโอกาสสังเกตเจ็ดวันก่อน Durga Puja, และ heralds แอดเวนต์ของ Durga, เทพธิดาแห่งอำนาจสูงสุด มันคือการขอร้องและเชิญให้เทพธิดาแม่จะเพิ่มขึ้น, ตื่นนอนและลงมาบนพื้นโลกและทำลายความชั่วของโลกโดยศาลฎีกาความดีงามของเธอ -- Tumi จาโกจาโก, จาโก Durga ... นี้จะกระทำผ่านการร้องเพลงของ mantras และ shlokas และ ร้องเพลงซึ่งนับถือศรัทธา วันที่ Mahalaya ushers ในกลิ่นอายของ Durga Puja

วันของMahalaya ยังเป็นวันรำลึก ในวันนี้ผู้คนให้ Tarpan ในหน่วยความจำของบรรพบุรุษของพวกเขาเสียชีวิต ธนาคารของแม่น้ำคงคาในประเทศอินเดียมี peopled กับพระสงฆ์จำนวนมากเห็น Tarpan มีประสิทธิภาพไม่ว่างสำหรับสาวกในกลุ่ม พิธีกรรมเริ่มต้นจากเช้าช่วงต้นและล่าสุดจนถึงวันกลางเดือน และปวงบ่าวของสาวกปฏิบัติอย่างรวดเร็วตั้งแต่อาหารเช้าและเสนอ, น้ำ, เสื้อผ้าและขนมแก่บรรพบุรุษของพวกเขา

Hindi Audio Songs

ดังนั้นวัน Mahalaya มงคลเป็นที่สังเกตเคร่งครัดโดยการนี้ที่สำคัญพิธีทางศาสนาที่จะจำบรรพบุรุษของเราได้โดยการทำ Tarpan ในชื่อของบรรดาผู้คนที่อยู่ใกล้และที่รักของเรา แต่ผู้ที่ไม่ได้มีชีวิตอยู่กับเราในวันนี้แม้ว่าเรายึดมั่นไว้ในจิตใจและความคิดของเรา

หลังเสนอขายหุ้น Tarpan คนทำลายอย่างรวดเร็วและมีอาหารมื้อแรกของพวกเขาในวันนี้

Mahalaya หมายถึงการสิ้นสุดของ Pitri Paksha และจุดเริ่มต้นของ Devi Paksha ดังนั้นการนำไปสู่ในช่วงฤดูของเทศกาลทางศาสนา Durgotsav เป็นเทศกาลนี้เป็นที่รู้จักกันในเบงกอลเริ่มจากMahalaya -- นี้เป็นวันที่เทพธิดา Durga ควรจะเริ่มต้นการเดินทางของเธอกับลูก ๆ ของเธอจากสามีของเธอที่พำนักของพระศิวะใน Mount Kailash ในเทือกเขาหิมาลัยไปยังบ้านของพ่อแม่ของเธอในที่ราบลุ่ม

ในวันอันเป็นมงคลนี้ตอนเช้าเวลา 4:00 โปรแกรมนาน 2 ชม. จะออกอากาศเป็นภาษาเบงกอลจาก Akashvani โกลกาตาในประเทศอินเดีย ฉบับแปลในภาษาฮินดีจะถูกส่งต่อมาจากสถานีวิทยุอื่น ๆ ที่สำคัญของประเทศ เรื่อง Mahisasur - Mardini (ซึ่งหมายถึง'ผู้สังหารของปีศาจ - in - the - หน้ากาก - of - - กระบือ') โปรแกรมนี้เล่าเหตุผลและวิธี Durga ได้คิด, ว่าเธอเป็นอาวุธกับอาวุธมากมายเหลือเฟือโดยพระเจ้าที่จะทำลายบัฟฟาโลปีศาจ -- Mahisasur ผู้ที่ก่อให้เกิด ความเสียหายในจักรวาลและวิธีการที่เธอบรรลุเป้าหมายของเธอ annihilating เขาและในการนำไปสู่ความสงบสุขและความสุขให้กับโลก

หนึ่งคนที่จะจำได้เสมอสำหรับการทำโปรแกรม Mahalaya วิทยุที่น่าจดจำหนึ่งและทั้งหมดจะถูก Birendra Krishna Bhadra, เสียงขลังหลังคำบรรยายของ Mahisasur - Mardini เล่าเรื่องตำนานนี้ recites ข้อศักดิ์สิทธิ์และบอกเล่าเรื่องราวของโคตรของ Durga เพื่อแผ่นดินในรูปแบบเลียนแบบไม่ได้ของเขา โปรแกรมแรกที่ออกอากาศสดทางวิทยุกลับมาในปี 1932 กฤษณะ Birendra Bhadra เป็นเพียงอายุ 28 ปีจากนั้น

Birendra Bhadra ผ่านยาวออกไป แต่เสียงที่บันทึกของเขายังคงรูปแบบหลักของโปรแกรม Mahalaya เสียงดังสนั่นใน reverberating, Birendra Bhadra แสดงผลการแสดงเดี่ยว Mahalaya สองชั่วโมงน่าตื่นเต้น,mesmerizing ของใช้ในครัวเรือนที่มีกลิ่นอายของพระเจ้าของคำบรรยายของเขาทุกคนเป็น Bengalis จมลงใต้น้ำจิตใจของพวกเขาในช่วงเวลาที่เงียบสงบของการอธิษฐาน

Mahisasur - Mardini เป็นชิ้นที่โดดเด่นของละครเรื่องเสียงตามตำนานฮินดูและ Vedic mantras ของ - Path จันดี โปรแกรมได้จัดเป็นครั้งแรกโดย Premankur Aatorthi, Birendra Krishna Bhadra, Nripendra Krishna Mukhopadhya และ Raichand Boral มันเป็นองค์ประกอบสำคัญ scripted โดย Bani Kumar, และเล่าเรื่องโดย Birendra Krishna Bhadraเสน่ห์เพลงประกอบโดยไม่มีใครอื่นนอกจากเป็นอมตะ Pankaj Kumar Mullick, และเพลงที่แสดงโดยนักร้องที่มีชื่อเสียงของ yesteryears -- Dijen Mukhopadhya, Manobendra Mukhopadhya (Tabo Achinta ...), Sandhya Mukherjee, Utpala Sen, Shyamal มิตร, Supriti Ghosh (Bajlo Benu Alor Tomar ... ) Mukherjee Hemant Kumar และ Arati

Mahalaya และตำนาน karna :

ฮีโร่ที่มีชื่อเสียงของมหาภารตะ, karna, หลังจากที่เขาได้ตายและจากไปของเขาต้องตายยังคงอยู่ในโลกและเสด็จขึ้นto Heaven, การกุศลยิ่งใหญ่ที่เขาได้ทำบนโลกได้กลับมาที่เขาร้อยเท่า แต่มันเป็นสีทองและสีเงิน; มีอาหารไม่เป็นเขาไม่ได้ดำเนินการใด ๆ อาหารการกุศล เขาอธิษฐานต่อยามา -- พระเจ้าแห่งความตายที่จะถูกส่งกลับมาสู่โลกเป็นเวลา 14 วันในการทำขึ้นสำหรับการขาดนี้

พระเจ้าของยามาตกลงกันและเรียกคืนชีวิตของเขาในแผ่นดิน สำหรับ 14 วันเขาเลี้ยงพราหมณ์และไม่ดีและเสนอการเซ่นไหว้ของน้ำ เมื่อย้อนกลับไปยังสวรรค์หลังจากที่ 14 วันของเขาเขากำลังมีการเข้าถึงอาหารในปริมาณมาก มันเป็นเหล่านี้ 14 วันที่มีการฉลองใน Mahalaya Paksha เนื่องจากความโปรดปรานของพระเจ้าของยามาใน karna ที่ได้มีการเรียกคืนชีวิตของเขาในโลกสำหรับปักษ์จะได้รับการบวชที่เสนอขายในช่วงเวลานี้ทำประโยชน์แก่ตัวทั้งหมดออกเดินทางโดยไม่คำนึงถึงพวกเขาต้องเชื่อมต่อกับเราหรือไม่

การกุศลในรูปแบบของอาหารเป็นสิ่งสำคัญในระหว่างการปฏิบัติตามนี้ ชีวิต sustains อาหาร หนึ่งไม่สามารถประกาศศาสนาและชอบที่จะท้องว่างและจิตวิญญาณที่หิวโหย ร่างกายมนุษย์เป็นสิ่งสำคัญยานพาหนะสำหรับตระหนักถึงพระเจ้า อาหารมีบทบาทสำคัญมากในการรักษาร่างกายเพื่อสุขภาพและเหมาะสำหรับโยคะและการทำสมาธิ

ของขวัญของอาหารคือของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทั้งหมด ดังนั้นหนึ่งควรให้อาหารในปริมาณมากเพื่อหิวและยากจนไม่เพียง แต่ในช่วงปักษ์ Mahalaya แต่ตลอดทั้งปี อาหารการกุศลกล่าวจะใจดีที่สุดขององค์กรการกุศลและเงินบริจาคทั้งหมดในโลกเป็นอาหารมีความจำเป็นขั้นพื้นฐานสำหรับชีวิตมนุษย์ให้อยู่รอดในโลกนี้

Ya DeviSarvabhuteshu

Rupena Shakti Sanksthita

Namastasyai, Namastasyai, Namastasyai นะโม Namaha ...

แม่ O, หนึ่งอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง,

ศูนย์รวมของพลังงานและพลังงาน,

ฉันคำนับแก่เจ้า, ฉันคำนับแก่เจ้า, ฉันคำนับให้แก่เจ้า

Mahalaya -- Invoking เทพธิดาแม่

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น