วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

ทำให้รู้สึกภาษายากหรือง่ายกว่าที่อื่นอย่างไร

ทำให้รู้สึกยากหรือง่ายขึ้นภาษาที่จะเรียนรู้กว่าอื่นอย่างไร แต่น่าเสียดายที่ไม่มีหนึ่งคำตอบง่ายๆ มีบางภาษาที่มีจำนวนของลักษณะที่ทำให้พวกเขาค่อนข้างยากที่จะเรียนรู้ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสิ่งอื่น ๆ อีกมากมายภาษาที่คุณรู้อยู่แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งภาษาของคุณหนึ่ง (หรือคน) คุณเติบโตขึ้นมาพูด

ภาษาพื้นเมืองของคุณขึ้นภาษาที่คุณล้อมรอบด้วยตามที่คุณโตขึ้น (หรือภาษาสำหรับผู้ที่โชคดีพอที่จะเติบโตพูดได้มากกว่าหนึ่งภาษา) เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดในวิธีการที่คุณเรียนรู้ภาษาอื่น ๆ ภาษาที่หุ้นบางส่วนของคุณภาพและลักษณะของภาษาอังกฤษพื้นเมืองของคุณจะง่ายต่อการเรียนรู้ ภาษาที่มีน้อยมากที่เหมือนกันกับเจ้าของภาษาอังกฤษของคุณจะยากมาก ภาษาส่วนใหญ่จะตกอยู่ในบางส่วนของกลาง

Hindi Audio Songs

ทั้งสองวิธีการนี​​้จะไป แม้ว่าจะเป็นความยืดที่จะพูดว่าภาษาอังกฤษเป็นงานหนักกว่าจีนจะปลอดภัยที่จะบอกว่าลำโพงจีนอาจพื้นเมืองมีเกือบแข็งเวลาในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาอังกฤษลำโพงพื้นเมืองได้เมื่อเรียนภาษาจีน หากคุณกำลังเรียนภาษาจีนที่เหมาะสมในขณะนี้ที่อาจชมเชยเล็กน้อยเพื่อคุณ

ภาษาที่เกี่ยวข้องการเรียนรู้ภาษาที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับภาษาพื้นเมืองของคุณหรืออื่นที่คุณแล้วพูดเป็นเรื่องง่ายกว่าการเรียนรู้อย่างสมบูรณ์หนึ่งคนต่างด้าว ภาษาที่เกี่ยวข้องร่วมกันลักษณะนี้จำนวนมากและมีแนวโน้มที่จะทำให้พวกเขาง่ายต่อการเรียนรู้ที่มีแนวคิดใหม่ในการจัดการน้อยด้วย

เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาเยอรมัน, ดัตช์, เยอรมันและภาษาสแกนดิเนเวียน (เดนมาร์กนอร์เวย์และสวีเดน) ทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดและจึงง่ายต่อการเรียนรู้จากลิ้นที่ไม่เกี่ยวข้อง บางภาษาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในภาษาอังกฤษบางวิธีที่จะเป็นภาษาสเปน, อิตาลีและฝรั่งเศสไกลมากขึ้นไอริชและเวลส์และรัสเซียได้, กรีก, ภาษาฮินดีและอูรดูร์, Farsi (ของอิหร่าน) และพาชโต (อัฟกานิสถาน)

หุ้นอังกฤษเชื้อสายกับภาษาเช่นภาษาอาหรับ, เกาหลี, ญี่ปุ่นและไม่มีจีนทุกภาษาถือว่าหนักตามมาตรฐานของภาษาอังกฤษ

หนึ่งไวยากรณ์ใกล้เคียงกับลักษณะของผู้ที่มักจะใช้ร่วมกันระหว่างภาษาที่เกี่ยวข้อง ในสวีเดน, คำสั่งและการผันคำกริยาคำกริยาคือเมตตากรุณาคล้ายกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษซึ่งทำให้มันง่ายกว่าการพูดภาษาเยอรมันซึ่งมีคำสั่งอย่างฉาวโฉ่มีความซับซ้อนและการผันคำกริยาคำกริยา ถึงแม้ว่าทั้งสองภาษามีความสัมพันธ์กับอังกฤษ, เยอรมันเก็บไว้เป็นไวยากรณ์ที่ซับซ้อนกว่าที่ใช้ภาษาอังกฤษและสวีเดนได้ส่วนใหญ่มันลดลง

ภาษาโรแมนติก (ฝรั่งเศส, สเปน, อิตาลี, โปรตุเกสและภาษาอื่น ๆ จำนวน) ที่มีชื่อเสียงเพื่อใช้ร่วมกันหลายลักษณะ ไม่น่าแปลกใจเนื่องจากการพัฒนาทั้งหมดจากภาษาลาติน เป็นเรื่องปกติมากสำหรับคนที่เรียนรู้ภาษาใดภาษาหนึ่งเหล่านี้ที่จะไปต่อและเรียนรู้หนึ่งหรือสองคนอื่น ๆ พวกเขาจึงคล้ายกันในช่วงเวลาที่ดูเหมือนว่าคุณสามารถเรียนรู้คนอื่น ๆ ที่ลดค่าใช้จ่ายในความพยายาม

ธรรมดาเหมือนในไวยากรณ์ไม่เพียงเกิดขึ้นในภาษาที่เกี่ยวข้อง มากคนที่แตกต่างกันสามารถใช้คุณสมบัติที่คล้ายกันเช่นกัน ภาษาอังกฤษและจีนมีความเหมือนจริงในไวยากรณ์ซึ่งส่วนหนึ่งทำให้ขึ้นบางส่วนของปัญหาอื่น ๆ กับของพวกเขาจีน

Cognates และยืมคำศัพท์. นี้เป็นหนึ่งในลักษณะที่ทำให้ภาษาที่โรแมนติกที่คล้ายกันเพื่อ และในเรื่องนี้พวกเขายังร่วมกับภาษาอังกฤษ ภาษาโรแมนติกทุกคนมีส่วนใหญ่ของคำศัพท์จากภาษาลาตินของพวกเขา ภาษาอังกฤษได้ยืมมากของคำศัพท์ต่างๆโดยตรงมาจากลาตินและสิ่งที่มันไม่ได้นั้นก็เพียงแค่ยืมจากภาษาฝรั่งเศส มีจำนวนมหาศาลของคำศัพท์ภาษาฝรั่งเศสในภาษาอังกฤษ เหตุผลที่สเปน, ฝรั่งเศสและอิตาลีเป็นอีก
พิจารณาง่ายกว่าภาษาอื่น ๆ

มีเสมอเงินกู้ยืมของคำศัพท์ระหว่างภาษาและไม่เสมอระหว่างภาษาที่เกี่ยวข้อง มีจำนวนเงินที่น่าแปลกใจของคำศัพท์ภาษาอังกฤษอยู่ในญี่ปุ่น มันปลอมตัวน้อยโดยการออกเสียงภาษาญี่ปุ่น แต่จะค้นพบ

เสียงเหมือนเห็นได้ชัดว่าภาษาเสียงที่แตกต่างกัน แม้ว่ามนุษย์ทุกคนใช้เป็นพื้นเสียงเดียวกันมีเสมอน่าจะเป็นเสียงบางอย่างในภาษาอื่น ๆ ที่เราไม่ได้มีแค่ในภาษาพื้นเมืองของเรา บางคนแปลกหรือยากที่จะเป็นข้อ บางคนสามารถเป็นฉลาดมาก 'O'สเปนไม่เหมือนกับอังกฤษ'o. ' และแล้วเราก็มีสระบางเสียงในภาษาฝรั่งเศสเช่นที่เพียงไม่อยู่ในอังกฤษ ในขณะที่'R'ฝรั่งเศสแตกต่างจากภาษาอังกฤษ,'r'จีนก็คือ
แท้จริงคล้ายกันมาก

มันสามารถใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยกับเสียงใหม่เหล่านี้แม้ว่าผมคิดว่าแกล้งทำมันเป็นที่ยอมรับจนกว่าคุณจะได้รับการจัดการที่ดีกว่าพวกเขา มีหลายคนที่ไม่ได้ใช้ความพยายามมากพอในด้านของการเรียนรู้นี้และสิ่งนี้ทำให้ภาษาบางรายก็ยากที่จะเรียนรู้กว่าที่พวกเขาจะต้องมีการ

เสียงเรียกเข้าเพียงไม่กี่ภาษาที่ใช้โทน, ระดับเสียงที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงเมื่อคำจะออกเสียง นี้ได้อย่างลึกซึ้งและยากสำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้เสียงก่อน นี้เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่จีนเป็นเรื่องยากสำหรับผู้พูดภาษาอังกฤษพื้นเมือง

ภาษาจีนไม่ใช่ภาษาเฉพาะการใช้เสียงและไม่ทั้งหมดของพวกเขาจากดินแดนห่างไกลแปลกใหม่ สวีเดนใช้เสียงถึงมันจะไม่เกือบเป็นที่ซับซ้อนหรือยากเป็นเสียงจีน นี้เป็นชนิดของสิ่งที่สามารถเพียงอย่างเดียวก็จะได้เรียนรู้โดยการฟังเจ้าของภาษา

โดยวิธีการที่มีตัวอย่างของการใช้เสียงในภาษาอังกฤษ แต่พวกเขามีมากน้อยมักจะใช้เฉพาะในสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจงและไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการออกเสียงของคำแต่ละคำ ตัวอย่างเช่นในภาษาอังกฤษแบบอเมริกันเป็นเรื่องปกติท​​ี่จะยกระดับเสียงของเสียงของเราในตอนท้ายของคำถาม มันไม่มากสิ่งที่เหมือนกัน แต่ถ้าคุณคิดว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่ทางมันอาจจะทำให้ภาษาเสียงเล็ก ๆ น้อยที่ทำให้กลัว

ระบบการเขียนภาษาบางภาษาใช้สคริปต์ที่แตกต่างกันหรือระบบการเขียนและการนี้อาจมีผลกระทบสำคัญกับว่าภาษาเป็นเรื่องยากที่จะเรียนรู้หรือไม่ ภาษายุโรปจำนวนมากใช้สคริปต์เดียวกับภาษาอังกฤษ แต่ยังรวมถึงสัญลักษณ์อื่น ๆ สองสามไม่อยู่ในภาษาอังกฤษในการแทนเสียงเฉพาะภาษา (คิดของ'O'ที่มีเส้นผ่านมันในนอร์เวย์หรือ'n'กับไก่เขี่ยน้อยกว่านั้นในภาษาสเปน) ว่า เหล่านี้โดยทั่วไปไม่ยากที่จะเรียนรู้

แต่บางภาษาไปได้ไกลและมีตัวอักษรที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง กรีก, ภาษาฮินดี, รัสเซียและหลายภาษาสลาฟภาษาอื่น ๆ ของยุโรปตะวันออกทั้งหมดใช้สคริปต์ที่แตกต่างกัน นี้จะเพิ่มความซับซ้อนเมื่อการเรียนรู้ภาษา บางภาษาเช่นภาษาฮิบ​​รูและอาหรับจะเขียนยังจากขวาไปซ้ายไกลออกไปเพิ่มความยากลำบาก

บางภาษาเอเชียเช่นญี่ปุ่นเกาหลีและจีนใช้ทั้งหมดมากกว่าหนึ่งระบบการเขียน เพื่อเป็นหนึ่งหรือปริญญาอื่นที่พวกเขาใช้สคริป'Romanized'(ใช้ตัวอักษรที่ต้องการเป็นภาษาอังกฤษ) แต่ใช้จริงของภาษาอยู่ในรูปแบบการเขียนที่ไม่ซ้ำกันของพวกเขา

จีนเป็นแม่ของระบบการเขียนทั้งหมดได้ยาก แต่ละคำมันมีสัญลักษณ์แทนซึ่งหมายความว่าคุณต้องรู้อย่างแท้จริงสัญลักษณ์ที่แตกต่างกันมากมายเพื่อที่จะอ่านภาษาจีน นอกจากนี้สัญลักษณ์ยังไม่ได้ออกเสียงเพื่อให้พวกเขาให้คุณปมไม่เป็นวิธีการที่พวกเขาจะออกเสียง ตัวอย่างเช่นถึงแม้คุณจะไม่พูดภาษาสเปน, คุณสามารถคาดเดาที่การออกเสียงของ'palabra'คำและคุณก็จะเข้าใจได้ มองหาคำภาษาจีนและคุณจะหายไป คุณรู้หรือคุณไม่ได้ ระยะเวลา นี่คือหนึ่งในความท้าทายที่ดีในการเรียนรู้ภาษาจีน

แตกต่างทางวัฒนธรรมจริงบางภาษามีลักษณะของวัฒนธรรมที่สร้างขึ้นเป็นภาษา ในภาษาอังกฤษเราสามารถพูดอย่างสุภาพกับคนแปลกหน้า แต่ในภาษายุโรปอีกหลายชนิดเช่นคุณจริงจะใช้คำแตกต่างกันสำหรับ'คุณ'และการผันคำกริยาคำกริยาที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับคนที่คุณกำลังพูดถึงแม้ว่าคุณอาจจะพูดในสิ่งเดียวกัน .

ระดับของการเคารพในญี่ปุ่นใช้เวลานี้ให้มาก คุณจะใช้คำที่แตกต่างกันไปพูดในสิ่งเดียวกันขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังพูดคุยกับน้องสาวคนแปลกหน้าของคุณให้เจ้านายของคุณหรือกรรมการผู้จัดการใหญ่ชนิดของความละเอียดอ่อนนี้อาจเป็นเรื่องยุ่งยากมากและแน่นอนว่าจะเพิ่มระดับความยากง่ายของภาษา

สิ่งที่ทำให้หนึ่งภาษายากหรือง่ายต่อการเรียนรู้กว่าอีกไม่ได้ทั้งหมดขึ้นอยู่กับภาษาแม่ของคุณหรือภาษาอื่น ๆ ที่คุณรู้จัก มีบางปัจจัยที่แน่นอนเช่นเดียวกับสติปัญญาของคุณพรสวรรค์ตามธรรมชาติสำหรับภาษา, หน่วยความจำและความสามารถในการฟัง มากเรื่องนี้ไม่สามารถเรียนรู้หรือปรับปรุงด้วยการฝึกอบรม ข้อ จำกัด ส่วนบุคคลในพื้นที่เหล่านี้สามารถนำมาหักด้วย
เรียนรู้วิธีการเรียนรู้ภาษา มาสเตอร์สกิลตั้งค่าที่ไม่ซ้ำกันว่าการเรียนรู้ภาษาที่ต้องการและทุกคนสามารถพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้ภาษา

ดังนั้นเป็นภาษาสเปนเป็นภาษาที่ง่ายต่อการเรียนรู้? ดีถ้าภาษาคือภาษาอังกฤษของคุณแล้วใช่มันเป็นความสะดวกในการเรียนรู้เมื่อเทียบกับบางภาษาอื่น ๆ คุณกำลังใช้สคริปต์เดียวกัน, การออกเสียงจะคล้ายโดยรวมไวยากรณ์ไม่ยากเกินไปและมีคำศัพท์จำนวนมากที่คุ้นเคย ถ้าภาษาพื้นเมืองของคุณเป็นอิตาลีก็จะยิ่งง่ายขึ้น ถ้าของคุณภาษาพื้นเมือง
เป็นภาษาจีนแล้วก็อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มีลักษณะที่จดจำได้น้อยมากอยู่ในสเปน

บางภาษาจะมีระดับเพิ่มความซับซ้อนกว่าคนอื่น ๆ และทำให้คนอื่น ๆ นี้อย่างแน่นอนโดยเนื้อแท้ยากหรือง่ายกว่าที่บาง แต่ภาษาของคุณมักจะมีผลต่อกระบวนการเรียนรู้ของคุณ ความสามารถในการเรียนรู้ภาษาที่คุณจะเสมอ'สีสัน'ตามภาษาพื้นเมืองของคุณ แต่ไม่จำเป็นต้องถูก จำกัด โดยมัน เรียนรู้และการดูดซับตามที่คุณได้เมื่อคุณเป็นเด็กและ'ง่าย'หรือ'ยาก'เป็นที่ไม่เกี่ยวข้อง

ทำให้รู้สึกภาษายากหรือง่ายกว่าที่อื่นอย่างไร

โค้ดเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น